My Fourth Top up on FAMI



I was about to finish the 15 kgs of rags last Monday which my brother paid for last week, I decided to take a picture of it before hitting the pedal of our sewing machine when my mother saw me….

“ Anak, pati ba naman yang basahan pinipiktyuran mo, e mahiya ka naman kung pati yan ipo-post mo sa facebook o instagram.” toinks :) parang mala – Donya Ina @ Anak na eksena ng BubbleGang to ha, hahah…..

Natuwa lang po ako kaya sinulat ko dito.Wala po akong instagram and look & like na lang activity ko sa facebook. Anyway, this blog is not about my conversation with my mother. I’m just happy today I was able to make another top up on my Balanced Fund.
kitang monggo + kitang mangga pinagsama
Plus
+ Co. profit + little savings = P 2,000.00
I took advantage of the legal holiday that the President declared last Monday to finished that 15 kgs rags plus the lending interest I accumulated in two months and profit shares I set aside last September and added another P 295.00 from my salary---gives me a total of P 2,000.00 that I just deposited today.
Target Reached --- P10,000 for Balanced Fund this October, yeheey.....
I'm still working on a target P10,000 monthly budget, I must stick to this P 10,000 budget rule I have in my head so I can continue my savings program.


Just in the mood of sharing my experience today, pacencia na po lagi ganito post ko. I just want to share & have a record on how I was able to make additional investment on my FAMI account.


Have a great day everyone!!!!!!

8 comments:

  1. Hahaha. Idol ko rin si Michael V! :D Ang cute naman ng nanay mo!

    Hard working ka talaga! Yeah! Yan pala yung secret to success mo. Buti ka pa. Finals kasi. Tinatamad na ako. hurhurhur.

    After finals, magtratrabaho na naman ako kasi wala nang allowance. Sayang naman yung mga mini funds and savings goals ko. :>

    ReplyDelete
    Replies
    1. heheh, kulit kasi ng nanay ayaw nya ng nagpopost ako ng ganun sa facebook, bihira na akong mag-open ng facebook. It's a good thing I have my own world here.
      oks lang yan miss florlin, focus on ur studies muna, that's the best investment to ur self, believe me. I have a lot of regrets on that area. Money will just follow when u know what u really want in life.

      Delete
  2. Gustong-gusto ko talaga pag naga-update ka sa FAMI investments mo hehe. Nakaka inspire na sobra-sobra!!! :)

    SavingsPinay

    ReplyDelete
    Replies
    1. thanks a lot miss izza, pero mas nakaka-inspire ka at your age mas mature na ang level of thinking mo.

      Delete
  3. Congrats, Grace! Galing mo talaga. Ako hindi pa ulit nakakapag top up ng mga investments (parang andami noh!), kasi andami gastos, birth month pa namin ni hubby ang October, same with my sister and my father and a few friends kaya need gumastos. Milestone namin eh. Haha. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. tnx ms edel, gastos month mo talaga ngaun, sabay sabay birthday nila ha. Birthday din ng mama ko ngayon oct., nag-request lang ng simpleng cp kasi naki-swap ng android cp sa kapatid ko, at ng humirit ng bagong thermos binigay ko na rin, ayaw naman nya maghanda e. Investment din natin sa family natin yang birthday occassions heheh :)

      Delete
  4. I agree with what everyone said, you really are such an inspiration :)

    ReplyDelete