Saturday Morning Activity

Thank God its' Saturday again.
I have been wanting to spend my Saturday morning jogging around & working out since our company decided to a no working day on Saturdays starting April but I was too tired to get up early.
And last week I finally did it.
I woke up @ 5 AM, took a quick shower & put on my jogging pants & shirt.
Grab my cp, purse, bottled water & towel and in just 15 minutes I'm out in the streets walking.
@ 5:15 am - still dark outside & the streetlights were still on.
And another 15 minutes of walking I'm already here in my jogging site.
Here in front of Heritage Memorial Park
 But just outside the Memorial Park
Where people gather, jog around, do some workouts, play badminton and walk their pets too.
Yes, they bring their dogs here.

And even a pig.....
Yes, it's a pig and kids were so amazed when they saw it.

After few rounds of jogging in that circular area, I took a rest and eat the bibingka & taho I bought there. (My budget friendly breakfast - Bibingka & Taho )
Bibingka @ 12 pesos & Taho @ 5 pesos
....and while watching those people jog around the area & others were doing their exercise routine I took some time to have a selfie shot.
Selfie tym :)

At 7 am, I decided to go home.
........to have a little moment with my one & only nephew.
Baby Kenji & I were having some little conversation here.
So there goes my Saturday morning activity.
Hopefully next Saturday, I'll be jogging @ Heritage again,
"Lumalaki na kasi talaga ang bilbil ko ngayon".
I really need to exercise regularly.


Just sharing again!
Have a great day!

9 comments:

  1. Ang saya pala ng jogging crowd dyan sa Heritage. Pag andyan ka, mamomotivate ka lalo kasi andami nyo. Malay mo rin, dyan mo bigla makilala si Mr. Right diba. Go, tuloy mo yan! :)

    P.S. Hello to Baby Kenji! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oo ms. edel, masaya kasi maraming nagjo-jogging talaga pero medyo kumonti na rin daw sabi ng kuya ko. Di na ako naghahanap ng Mr. Right, hayaan ko syang ako ang hanapin, heheh. Pero kailangan na talagang mamotivate mag exercise, medyo sumisikip na ang mga maong ko,kainis.

      Hello din daw po, ms. edel, sabi ni Baby Kenji, sumasagot na kasi sya e :)

      Delete
    2. Hahahaha, natawa ako dun sa sumasagot na si Baby Kenji. :)

      Delete
  2. Heheh, bungisngis na po kasi sya, gustong gusto nyang kinakausap :)

    ReplyDelete
  3. Goal ko rin mag jogging sa memorial park malapit sa amin!

    Although ang hirap nga gumising ng maaga pag weekend, kaya madalas gabi na ako nakaka jogging sa condo compound namin.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ang hirap talagang gumising ng maaga esp galing sa puyat at pagod sa work pero ang sarap din kapag nagawang gumising ng maaga.
      Two weeks ko kayang pinag-planuhan yan, hahah.....on the third week ko lang nagawa :)

      Mukhang maganda naman ang compound ng condo nyo mam jill, oks na oks na rin mag-jogging sa inyo :)

      Delete
  4. Go, go, go sa healthy lifestyle Ms. Grace! Ako din gusto ko mag jog or tumakbo sa umaga kaso di kaya ng schedule ko. hihi. Kaya sa mga fitness app na lang ako naasa. Masarap sa feeling magpapawis sa umaga!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oo nga ms Izza, go go go tayo sa healthy lifestyle and korek ang sarap magpapawis tlaga. Atleast libre ang fitness app mo & pag-jogging ko sa memorial park, no need gumastos sa gym heheh :)

      Delete
  5. Kumusta kayong lahat,
    Ang pangalan ko ay Mr, Rugare Sim. Nakatira ako sa Holland at masaya akong tao ngayon? at sinabi ko sa sarili ko na ang sinumang nagpapahiram na nagligtas sa akin at sa aking pamilya mula sa aming mahirap na sitwasyon, ire-refer ko ang sinumang tao na naghahanap ng pautang sa kanya, binigyan niya ako ng kaligayahan at ang aking pamilya, ako ay nangangailangan ng pautang ng € 300,000.00 para masimulan ang buhay ko dahil ako ay nag-iisang Ama na may 2 anak nakilala ko itong tapat at natatakot sa Allah na lalaking nagpapautang na tumutulong sa akin sa pautang na €300,000.00, siya ay isang taong may takot sa Allah, kung kailangan mo ng pautang at babayaran mo ang utang mangyaring makipag-ugnayan sa kanya sabihin sa kanya na (Mr, Rugare Sim) i-refer ka sa kanya. Makipag-ugnayan kay Mr, Mohamed Careen sa pamamagitan ng email: (arabloanfirmserves@gmail.com)


    FORM NG IMPORMASYON SA PAG-AAPLIKASI NG LOAN
    Pangalan......
    Gitnang pangalan.....
    2) Kasarian:.........
    3) Halaga ng Pautang na Kailangan:.........
    4) Tagal ng Loan:.........
    5) Bansa:.........
    6) Address ng Bahay:.........
    7) Numero ng Mobile:.........
    8) Email address..........
    9) Buwanang Kita:.....................
    10) Trabaho:..........................
    11) Aling site ang ginawa mo dito tungkol sa amin.....................
    Salamat at Best Regards.
    Mag-email sa arabloanfirmserves@gmail.com

    ReplyDelete